Dự kiến thời gian tổ chức Báo cáo chuyên đề về Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào hồi 8h30 sáng, ngày 13 tháng 05 năm 2018 (diễn ra trong buổi sáng Chủ Nhật). Tại tầng 3, Số 99, Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa.

Thế giới đang chứng kiến hàng loạt những đột phá khoa học và tiến bộ công nghệ, các phát minh ra đời với tốc độ vũ bão, nền văn minh nhân loại thay đổi một cách “chóng mặt”. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã bắt đầu và ngày càng cho thấy sức mạnh lan tỏa của nó trên mọi mặt xã hội.

Hình thành trên nền tảng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư” là sự kết hợp các công nghệ giúp xóa nhòa ranh giới giữa các lĩnh vực vật lý, số hóa, và sinh học. Bản chất của cuộc cách mạng này là dựa vào công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; Trong đó, những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất đối với sự phát triển thế giới là công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy... Có thể nói, đây là cuộc các mạng của sự hội tụ đỉnh cao, sự tiết kiệm các nguồn lực ở mức tối ưu nhất từ trước đến nay. Cuộc cách mạng mới này được dự đoán sẽ tác động mạnh mẽ đến mọi quốc gia, chính phủ, doanh nghiệp và người dân khắp toàn cầu, cũng như làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc và sản xuất.

Việt Nam cũng là một nước chịu sự tác động mạnh của “cơn mưa công nghệ”. Dây được coi là cơ hội và cũng là thách thức lớn cho đất nước chúng ta trong thời kỳ hội. Sau thời gian tìm hiểu và nghiên cứu Viện Kinh tế, Pháp luật và Quản lý dự kiến tiến hành tổ chức buổi Báo cáo chuyên đề về Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Hội thảo là dịp để các nhà nghiên cứu và những người quan tâm trình bày các nghiên cứu và chia sẻ cách nhìn nhận tầm ảnh hưởng của cuộc các mạng công nghiệp lần thứ tư đến nền kinh tế và xã hội Việt Nam. Kết quả hội thảo góp phần đề xuất các giải pháp để làm cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được ứng dụng tích cực trên mọi mặt xã hội Việt Nam. Từ đó thúc đẩy nền kinh tế nước ta ngày một tăng trưởng bền vững theo hướng hiện đại hóa.

Nguồn: PV


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


    Tin liên quan