Ngày 15/9, TAND huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử theo thủ tục rút gọn đối với bị cáo Nguyễn Trung Kiên, sinh năm 1999, nơi đăng ký thường trú Ấp Thạnh Trúc, xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trung Kiên về tội “Chống người thi hành công vụ” ngày 15/9.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Hiệp, vào khoảng 19h10 phút ngày 29/8/2021, Nguyễn Trung Kiên điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 68T1 624.93 chở Võ An Toàn từ hướng ấp Thạnh Trúc, xã Thạnh Trị về Cầu Cò Tuất, ấp Thạnh An 1, xã Thạnh Trị.

Khi đến gần Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID -19 số 5 giáp ranh với xã Thạnh Bình, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, Kiên dừng xe cho Toàn đi bộ qua chốt về nhà.

Tổ kiểm soát đã mời đối tượng đến làm việc và giải thích về việc không được ra đường trong khoảng thời gian này khi không có lý do chính đáng. Đối tượng Toàn không chấp hành yêu cầu của Tổ kiểm soát mà cùng với Kiên có hành vi chống đối, đánh 01 cán bộ Công an làm nhiệm vụ.

Trước sự manh động, hung hãn của đối tượng, Tổ Công tác đã khống chế và lập biên bản phạm tội quả tang, bàn giao Công an huyện Tân Hiệp tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trung Kiên về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp thì bị cáo Nguyễn Trung Kiên lại có hành vi không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra và chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh, gây nguy hiểm cho xã hội, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Từ lẽ đó, Hội đồng xét xử TAND huyện Tân Hiệp đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Kiên 12 tháng tù giam./.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


    Có thể bạn quan tâm