Tại tòa, bị cáo Dương Đức Thịnh thừa nhận việc kéo dây dẫn điện vào nhà người tình để trả thù vì bức xúc sau khi nhận nhiều tin nhắn không hay.

Sáng 6/1/2022, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Dương Đức Thịnh (SN 1956, tại xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai) 8 năm tù về tội "Giết người", theo quy định tại khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo cáo buộc, Thịnh có quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân với chị Nguyễn Thị Ph. (SN 1982, người cùng huyện). Được một thời gian, nghi ngờ chị Ph. có tình nhân mới nên Thịnh nảy sinh ý định giết người tình của chị Ph. để trả thù.

Khuya 25/5/2021, Thịnh dùng chiếc kìm cắt đứt đoạn dây cáp viễn thông dài hơn 4 mét, rồi dùng kìm tuốt bỏ phần vỏ nhựa, cuộn một đầu vào dây xích khóa cổng nhà chị Ph. Đầu dây còn lại, Thịnh cuộn vào chiếc đinh dài, dùng kìm cắm xuyên đinh vào đường dây điện dân sinh nhằm dẫn điện vào xích khóa cổng nhà chị Ph. Làm xong, Thịnh không cảnh báo với ai, bỏ mặc cổng nhà chị Ph. có nguồn điện rồi ra về.

Khoảng 5h30 ngày hôm sau, chị Ph. ra mở cổng chạm vào dây xích bị điện giật ngã ngửa ra phía sau nhưng không tử vong. Nạn nhân sau đó đến Công an xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, trình báo. Dương Đức Thịnh cũng ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Dẫn điện vào cửa nhà tình nhân trả thù sau tin nhắn 'mày thích xem tao ngủ với bồ không' ảnh 1

Bị cáo Dương Đức Thịnh.

Tại tòa, sau khi nghe Viện kiểm sát công bố cáo trạng, bị cáo Thịnh ban đầu phản bác nhưng sau đó nhanh chóng thừa nhận, bị buộc tội như vậy là đúng.

Thịnh khai thêm với HĐXX, quen biết và qua lại với chị Ph. từ năm 2016. Đến tháng 6/2020, thì chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng này. “Sau khi chấm dứt quan hệ, tôi nhận được nhiều tin nhắn của Ph. và những người bạn của cô ấy khiến tôi bức xúc”, Thịnh khai.

Khi Chủ tọa hỏi lại, “chị Phương đã nhắn những gì?". Thịnh đáp, Ph. nhắn: “Mày có thích xem tao ngủ với bồ không?”.

Thịnh khai tiếp, do quá bức xúc sau tin nhắn, bị cáo đã kéo dây dẫn điện nối vào cổng nhà chị Ph. để trả thù. “Tôi tính kéo dây ban đêm, sáng hôm sau người tình của Ph. ra về sẽ mở cửa và bị điện giật” - Thịnh khai.

"Vì sao bị cáo có gia đình mà vẫn đi ghen ngược và hãm hại người ta như thế?”, đại diện Viện kiểm sát đặt câu hỏi. Thịnh tái khẳng định, do quá bức xúc về các tin nhắn của chị Ph.

Có mặt tại tòa, chị Ph. phản bác một phần lời khai của ông Thịnh. Bị hại cho rằng, bản thân không hề có bồ mới, chỉ muốn chấm dứt mối quan hệ với ông Thịnh vì bị lừa dối "ông ấy chưa ly hôn, chỉ mới ly thân với vợ".

Về trách nhiệm dân sự, chị Ph. không yêu cầu Thịnh phải bồi thường thiệt hại mà xin HĐXX giảm nhẹ nhất hình phạt, mở rộng con đường cho bị cáo sớm trở về với cộng đồng.

Đại diện Viện kiểm sát khi luận tội nêu quan điểm, hành vi của Dương Đức Thịnh gây nguy hiểm cho xã hội. Xét nhân thân, bị cáo chưa từng có tiền án, lại có thời gian hơn 3 năm phục vụ trong quân ngũ, đây là các tình tiết giảm nhẹ, mong HĐXX xem xét lượng hình.

Được nói lời sau cùng trước khi nghị án, Thịnh bày tỏ ăn năn hối lỗi. Ông nói vụ việc không gây chết người nên mong HĐXX giảm án.

Còn Chủ tọa nhận định, hành vi kéo dây dẫn điện vào cửa nhà tình nhân có thể gây chết nhiều người nếu không được phát hiện sớm. Viện kiểm sát buộc tội bị cáo về hành vi "giết người" là đúng tội.

Nguồn: Báo Tiền phong


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


    Tin liên quan
    Có thể bạn quan tâm