Vì mâu thuẫn liên quan đến đất đai, Thoại đã “trút giận” lên đầu vợ chồng cháu trai bằng cách “mai phục”, nã súng vào người họ.

Vi Văn Thoại.

Cơ quan Công an huyện Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Thoại (SN 1970, ở xã Đội Cấn, huyện Tràng Định) về hành vi giết người. Bị hại trong vụ án là vợ chồng anh Vi Văn Bình (SN 1991) và chị Nông Thị Huệ (SN 1990), cháu họ Thoại.

Theo hồ vơ vụ việc, giữa Thoại và gia đình anh trai xảy ra mâu thuẫn tranh chấp đất đai. Bực tức, Thoại đã nảy sinh ý định sát hại con trai của người anh có mâu thuẫn với mình.

Tài liệu điều tra thể hiện, chiều 27/1 Thoại từ rừng săn bắt thú trở về. Khi đến đoạn ngã 3 Pò Deng (thuộc thôn Nà Đon, xã Đội Cấn, huyện Tràng Định), Thoại nấp sau bụi cây ven đường mật phục. Khi thấy vợ chồng anh Vi Văn Bình xuất hiện, Thoại đã dùng súng tự chế (súng kíp) có tra đầu đạn vũ khí quân dụng bắn vợ chồng cháu ruột.

Hậu quả, anh Bình bị trúng 16 viên đạn, chị Huệ trúng một viên đạn. Các nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đi viện cấp cứu.

Về phía Thoại, sau khi gây án đã nhanh chóng bỏ trốn sang Trung Quốc. Đến ngày 12/2, Thoại cùng vợ về Việt Nam. Lúc này, vợ chồng Thoại lẩn trốn trong hang gần nhà và hầm được đào từ trước ở khu đồi Khuổi Kẹn, thôn Nà Đon, xã Đội Cấn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng mật phúc, bắt được Thoại. Riêng vợ Thoại khi biết tin chồng bị bắt đã bỏ trốn.

Tại nơi Thoại ẩn náu, lực lượng chức năng thu giữ 1 khẩu súng tự chế, hơn 60 viên đạn, 233gam đạn bi gang, 81,8gam thuốc súng và nhiều tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình: