Từ 5/5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức chỉ thu phí theo hình thức không dừng (ETC).

Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vừa có văn bản gửi khách hàng, chủ phương tiện giao thông, người sử dụng phương tiện về việc triển khai thí điểm chỉ áp dụng thu phí ETC đối với các trạm thu phí tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Theo đó, từ 0h ngày 5/5/2022, sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ thu phí khác như: Thu phí một dừng (MTC) và thu phí bằng thẻ trả trước - Touch and Go (TNG) trên đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Như vậy, chỉ có các phương tiện tham gia giao thông đủ điều kiện thu phí điện tử không dừng như xe phải dán thẻ và đảm bảo số dư trong tài khoản mới được lưu thông qua các trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Theo bà Bùi Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, các điểm dán thẻ Etag, Epass được đặt sau hướng vào hoặc ra tại các trạm thu phí để tạo điều kiện cho người sử dụng phương tiện dán thẻ sử dụng dịch vụ ETC.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình: