TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa tuyên phạt bị cáo Hoàng Gia Huấn (SN 1993, ở Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội) 3 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ảnh minh họa.

Theo cáo trạng, ngày 14/2/2020, Huấn điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda SH màu xám đen đến gặp anh Kỳ để cầm cố xe. Anh Kỳ và anh Nguyễn Tiến Phan (SN 1986, ở Bắc Giang) đã nhận cầm chiếc xe trên với số tiền 90 triệu đồng. Khi cầm cố, hai bên không viết giấy tờ mà chỉ giao nhận tiền, chìa khóa xe cùng giấy tờ.

Sau đó, anh Phan để toàn bộ giấy tờ đăng ký xe vào trong cốp rồi mang ra gửi tại bãi xe số 162 phố Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đến trưa 21/2/2020, anh Phan đến bãi gửi xe để lấy xe thì không thấy đâu.

Kiểm tra camera, anh Phan phát hiện vào sáng 21/2/2020, Huấn và một người phụ nữ đã đến bãi gửi xe, lấy chiếc xe máy trên. Khi đó, nhân viên trông giữ xe là ông Tống Đích Sơn (SN 1959). Anh Phan và ông Sơn làm đơn trình báo đến cơ quan điều tra.

Theo lời khai của ông Sơn, khi Huấn đi vào bãi gửi xe có trình cho ông xem đăng ký xe máy và CMND nhưng ông không nhìn rõ có phải giấy tờ chiếc xe trên không. Do tin tưởng nên ông Sơn đã đồng ý cho Huấn lấy xe. Hai người này còn hỏi ông Sơn tô vít để mở cốp xe.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan điều tra xác định, Huấn có hành vi gian dối lừa đảo để chiếm đoạt chiếc xe Honda SH. Theo giám định chiếc xe có giá trị 82 triệu đồng.

Với hành vi nêu trên, Huấn bị điều tra, truy tố, đưa ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo 3 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố. Cộng với bản án khác, Huấn phải chấp hành hình phạt chung là 8 năm tù.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Có thể bạn quan tâm