Ngày 17/10, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Ươm tạo và Hỗ trợ doanh nghiệp KH&CN – Bộ KH&CN đã có buổi tổng kết đánh giá thực hiện nhiệm vụ “Phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện nay đã và đang là chủ đề được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ngày càng đặc biệt quan tâm. Nhằm tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016). 

Cùng với đó, Chính phủ đã không ngừng triển khai thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hoàn thiện khung pháp lý nhằm đổi mới, tạo động lực cho DN phát triển. Song song, nhằm tăng cường các chính sách hỗ trợ phát triển DNNVV và phong trào khởi nghiệp, Chính phủ ban hành các chính sách như: Luật Hỗ trợ DNNVV (năm 2017); Quyết định 844/QĐ-TTg năm 2016 phê duyệt Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025; Nghị định số 34/NĐ-CP ngày 8 tháng 3 năm 2018 về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho DNNVV; Quyết định 118/QĐ/TTg ngày 25 tháng 1 năm 2021 ban hành Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2030; Quyết định 1158/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 ban hành Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ quốc gia đến năm 2030; Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đang là Chương trình trọng điểm của Nhà nước với mục tiêu tập trung triển khai năng lực số đến từng doanh nghiệp, đặc biệt là những DNNVV có nguồn lực hạn chế (tài chính, con người, công nghệ)…..

Lãnh đạo Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN; Văn phòng Các Chương trình KH&CN Quốc gia; Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia; các chuyên gia, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp....

Cụ thể hoá các chính sách của Chính phủ, Bộ KH&CN đã giao cho Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Ươm tạo và Hỗ trợ doanh nghiệp KH&CN – Bộ KH&CN để thực hiện nhiệm vụ “Phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” (Mã số: 844.NV10.HHT.79-21) thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025. Nhiệm vụ được triển khai nhằm giải quyết các vấn đề và nhu cầu của chính doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST. Giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST tìm kiếm được nguồn lực phát triển sản phẩm, mô hình, nâng cao tỷ lệ sống sót cũng như góp phần vào giải quyết các vấn đề xã hội, tăng giá trị cho nền kinh tế.

NGƯT. TS. Phạm Xuân Khánh, Bí thư Đảng ủy, Chủ Tịch Hội Đồng Trường và Chủ Nhiệm Nhiệm Vụ.

Thông qua Hội nghị lần này, các chuyên gia, các nhà đầu tư tìm thấy cho mình những ý tưởng và dự án có tính khả thi cao, những bài học kinh nghiệm về nhiều lĩnh vực và các vấn đề quan tâm chung. Từ đó, HSSV sẽ được truyền thêm nhiệt huyết sáng tạo và khởi nghiệp thành công. Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp, là dịp toàn thể đội ngũ cán bộ, lãnh đạo và HSSV trong các trường thuộc hệ thống GDNN được giao lưu học hỏi những kinh nghiệm quý báu, nắm bắt cơ hội từ sự chia sẻ, định hướng của các chuyên gia, nhà đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp để vận dụng vào dự án của các cá nhân và đơn vị. 

Kết thúc Hội Nghị, NGƯT. TS. Phạm Xuân Khánh gửi lời cảm ơn sâu sắc: "Thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, nhóm nghiên cứu và Ban tổ chức, xin trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Đại Diện HĐPT KT Châu Âu EEDC, Cục PTTT Cục PTTT và DN KH&CN, Văn phòng Các Chương trình KH&CN quốc gia; Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Trung tâm Ươm tạo và hỗ trợ DN KH&CN, Công ty AIO, các chuyên gia, nhà đầu tư và và doanh nghiệp để Nhà trường hoàn thành nhiệm vụ và sứ mệnh của mình; trân trọng cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ và tổ chức Hội nghị từ phía CLB Xúc tiến thương mại và đầu tư DN Trẻ Việt Nam Cụm Bắc Trung Bộ; cảm ơn các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí; đặc biệt là các nhà đầu tư, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp ĐMST đã tích cực hợp tác và đến tham dự để góp nên sự thành công của hội nghị hôm nay.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Nguồn: Tổng hợp


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


Có thể bạn quan tâm