Sáng 14/12, tại Sàn Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương hàng hoá ứng dụng khoa học và công nghệ”. Sự kiện do Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị phối hợp với Hội Tự động hoá Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam, Hội đồng Nữ Doanh nhân Việt Nam – Asean, Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, Chi Hội Doanh nhân Quốc tế Việt – Âu tổ chức.

Tham dự sự kiện có ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thông tin và khoa học công nghệ quốc gia; đại diện lãnh đạo một số Viện, Trung tâm, Hiệp hội cùng các đại diện lãnh đạo các Doanh nghiệp, tổ chức thương mại, thuộc Hội, hiệp hội...

Đây là sự kiện hết sức ý nghĩa nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến đạt các tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, Organic - hữu cơ, Mã vùng trồng, Mã đóng gói… cho sản phẩm nông sản phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Một số sản phẩm tiêu biểu tham gia trưng bày tại Tuần lễ như: sản phẩm từ đông trùng hạ thảo của Công ty DANUSA Viet Nam, Gạo sạch Thái Bình 3T, chè sạch 2T, các loại chế phẩm vi sinh Michiannai của Công ty CPVS Michiannai, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Đại Lâm Mộc, các sản phẩm hàng tiêu dùng của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển LOGISTICS, sản phẩm của nhãn hàng Hải Đăng, sản phẩm mới của TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, các sản phẩm của Cơ Sở SX Và Kinh Doanh Thuỷ Hải Sản Thanh Tâm Food, Hợp Tác Xã Nông Nghiệp Sạch Đức Hậu Lưu Quang,...

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thông tin và khoa học công nghệ quốc gia phát biểu.

Phát biểu khai mạc buổi lễ khai mạc, ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thông tin và khoa học công nghệ quốc gia mong muốn các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp các nhà sáng chế chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác và hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong việc đưa các kết quả nghiên cứu, thương mại hóa các kết quả nghiên cứu của mình đến với cộng đồng.

Sau phát biểu của ông Vũ Anh Tuấn, các đại biểu đã cùng nhau cắt băng khai trương “Tuần lễ kết nối giao thương hàng hoá ứng dụng khoa học và công nghệ“ và “Khai trương khu trưng bày sản phẩm hàng hoá KH&CN của Hội đồng Nữ doanh nhân Việt Nam – Asean”.

Lễ cắt băng khai trương “Tuần lễ kết nối giao thương hàng hoá ứng dụng khoa học và công nghệ“ và “Khai trương khu trưng bày sản phẩm hàng hoá KH&CN của Hội đồng Nữ doanh nhân Việt Nam – Asean”.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có Lễ ký kết các thoả thuận hợp tác nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ giữa Viện ứng dụng công nghệ và phát triển nông nghiệp Việt Nam và Viện nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam – Asean.

Ngoài ra, sự kiện còn chứng kiến ký kết giao thương “Khai trương khu trưng bày sản phẩm hàng hoá KH&CN của Hội đồng Nữ doanh nhân Việt Nam – Asean.

Lễ ký kết hợp đồng hợp tác. 

Chia sẻ tại sự kiện, bà Lương Thị Kim Xuân, Chủ tịch Hội đồng Nữ doanh nhân Việt Nam – Asean cho biết: Hội đồng Nữ doanh nhân Việt Nam – Asean với sứ mệnh là tổ chức uy tín đồng hành và kết nối Doanh nghiệp. Hội đồng Nữ Doanh nhân Việt Nam – Asean luôn hướng tới các hoạt động hiệu quả và có giá trị gắn liền với hoạt động của Doanh nghiệp, trong đó triển khai không gian trưng bày sản phẩm hàng hóa là một hoạt động thiết thực giúp doanh nghiệp giới thiệu và lan tỏa những gía trị, sản phẩm, dịch vụ của đơn vị đến các đối tác kinh doanh cộng đồng người tiêu dùng, cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp quảng bá, nâng cao hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp.

Các đại biểu thăm gian hàng.

Chị Phạm Thùy Dương, cổ đông sáng lập - Phó CTHĐQT Cổ đông sáng lập Công ty Cổ phần Smartgarp Holding chia sẻ: “Tham gia sự kiện lần này chúng tôi có một gian hàng trưng bày là những sản phẩm nông sản, có truy xuất nguồn gốc, nâng cao sức khoẻ cho người dân, đang được bán trong hệ thống siêu thị S1.Mart để giúp người dân có nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe của cả gia đình. Đồng thời chúng tôi có hội thảo giới thiệu về hệ sinh thái của chuỗi siêu thị nông nghiệp công nghệ xanh để giới thiệu cho người dân biết rằng chúng tôi đang phát triển chuỗi siêu thị lớn hơn, giúp bà con nuôi trồng thực phẩm sạch, có đầu ra để yên tâm sản xuất”.

Ông Vũ Anh Tuấn thăm gian hàng trưng bày.

Bà Phạm Thị Hoàng Anh, Giám đốc kinh doanh tập đoàn dược mỹ phẩm KOHINOOR STAR – Giám đốc chuỗi nhà thuốc Hoàng Anh tại Thanh Hóa chia sẻ: “Tôi và Tập Đoàn Dược Mỹ phẩm Kohinoor rất vui mừng được tham gia Tuần Lễ kết nối giao thương tại Cục Khoa học và công nghệ. Đây là một sự kiện kết nối những doanh nghiệp lớn sản xuất và phân phối những sản phẩm chất lượng có nguồn gốc từ thiên nhiên đạt tiêu chuẩn organic. Tôi mong muốn trong tuần lễ kết nối giao thương tại đây chúng tôi sẽ có thêm nhiều đối tác giúp lan toả giá trị tốt đẹp nhất của từng sản phẩm kohinoor tới cộng đồng Asean”.

Các gian hàng đang nhộn nhịp giao thương.

Hội đồng Nữ Doanh nhân Việt Nam – Asean nói riêng cùng Sàn giao dịch Thông tin công nghệ và thiết bị, các Hội, Hiệp hội tổ chức chương trình nói chung mong muốn sẽ mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm tốt đẹp đến các doanh nghiệp, các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng tham gia chuỗi sự kiện từ 14 đến 16/12. Hơn hết, chúng tôi mong muốn những sản phẩm Việt Nam sẽ được biết đến nhiều hơn với người tiêu dùng Việt Nam, trên tinh thần khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, và đưa hàng Việt Nam vươn ra thế giới mạnh mẽ hơn.

 

 

Nguồn: Việt nam Hội nhập


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


    Có thể bạn quan tâm