Trong vòng 6 tháng, lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã 3 lần gặp các đối tác phía Brazil tại Santos, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để xúc tiến thương mại cho hàng Việt Nam cập bến thị trường châu Mỹ ngày một nhiều thêm.

Phương thức vận chuyển là một trong những nội dung mà Vinachem và các đối tác phía Brazil đã bàn bạc.

Tổng Giám đốc Vinachem Phùng Quang Hiệp cho biết, cuối năm ngoái ông và một số doanh nghiệp thành viên của tập đoàn đã có chuyến công tác 8 ngày tại Brazil, đã cùng “ngồi” với nhiều đối tác lớn trong các lĩnh vực thương mại về phân bón, lốp ô tô như các Tập đoàn Level, Yara International ASA, Cantu…

“Đối với Vinachem, bên cạnh sản phẩm săm lốp đã từng bước khẳng định chỗ đứng ngày một vững chắc, thì đây cũng là một thị trường nhiều tiềm năng đối với các sản phẩm khác là thế mạnh của Tập đoàn chúng tôi như phân bón, hóa chất tiêu dùng…”, ông Hiệp nói.

Ngoài việc tiếp xúc với các đối tác đã và sẽ hợp tác, đại diện Vinachem còn “mục sở thị” Cảng Santos - “cánh cửa” để hàng hóa của tập đoàn này có thể vào sâu “xứ sở Samba”, rộng hơn là vươn tới thị trường Nam Mỹ đầy tiềm năng trong tương lai.

Được biết, để hiện thực hóa mục tiêu trên, đầu năm 2024, Vinachem đã có cuộc làm việc với đại diện Công ty PGG Chemical Corporation (Brazil) nhằm trao đổi phương án để có thể đưa các sản phẩm phân bón sản xuất tại Tập đoàn này sang thị trường Brazil. Hai bên đã đề cập các vấn đề cùng quan tâm trong quan hệ thương mại đó là: nhu cầu sản phẩm, giá cả, phương thức vận chuyển…

Tổng Giám đốc Vinachem Phùng Quang Hiệp và đối tác tại Brazil.

Tổng Giám đốc Vinachem Phùng Quang Hiệp và đối tác tại Brazil.

Mới đây - ngày 22/4, CEO của PGG Chemical Corporation cũng đã tới Hà Nội để bàn chi tiết về việc nhập khẩu mặt hàng này.

Theo đó, hai bên cùng thống nhất lựa chọn sản phẩm phân bón làm mũi nhọn xuất khẩu sang thị trường Brazil, là cơ sở để phát triển các sản phẩm khác tiếp theo. Hiện, phía PGG đang hoàn tất các thủ tục đăng ký chất lượng với cơ quan chức năng tại nước này.

Trao đổi với PLVN, Tổng Giám đốc Phùng Quang Hiệp nhấn mạnh: “Chúng tôi quan trọng nhất là sản phẩm của Tập đoàn xuất hiện ở thị trường Brazil, mặc dù biết rằng khởi đầu bao giờ cũng khó khăn. Vì thế, phải làm từng bước và sẽ quyết tâm triển khai được, trước mắt phải có 1, 2 sản phẩm có mặt tại đây”.

Hiện, Vinachem đang có “trong tay” những thương hiệu có uy tín tại thị trường trong và ngoài nước như Phân bón Bình Điền, Đạm Hà Bắc, Phân bón miền Nam… và các thương hiệu Cao su Đà Nẵng, Cao su miền Nam cùng nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hóa chất.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


    Tin liên quan