Du khách từ nước ngoài có thể vào đảo Bali của Indonesia mà không cần kiểm dịch bắt đầu từ thứ Hai (ngày 7/3), Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Luhut Pandjaitan cho biết.

Bãi biển Jimbaran của Bali. Ảnh: CNA (chụp ngày 23/10/2021)

Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến hôm 7/3, ông Pandjaitan cho biết Chính phủ Indeonesia đã quyết định không yêu cầu cách ly tại Bali do tình hình COVID-19 ở Indonesia đã giảm xuống và tỷ lệ tử vong được coi là tương đối thấp.

Thông báo này rút ngắn thời gian một tuần so với kế hoạch của Chính phủ được công bố trước về việc cho phép người nước ngoài vào Bali miễn kiểm dịch từ ngày 14/3.

Để đi du lịch không bị cách ly, du khách phải tiêm hai liều vaccine COVID-19, có kết quả xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase âm tính (PCR) được thực hiện trước khi khởi hành và khi đến nơi, có bằng chứng về việc đặt phòng khách sạn tối thiểu bốn ngày ở Bali cũng như bảo hiểm y tế. Du khách cũng phải thực hiện một bài kiểm tra PCR khác vào ngày thứ ba ở Indonesia.

Ông Pandjaitan nói thêm: “Nếu thử nghiệm này thành công, chúng tôi sẽ triển khai việc đi lại không có kiểm dịch cho tất cả những người từ nước ngoài đến Indonesia kể từ ngày 1/4, hoặc thậm chí sớm hơn”.

Cũng từ 7/3, khách du lịch từ 23 quốc gia vào sân bay Ngurah Rai của Bali có thể nhận được thị thực khi đến nơi thay vì phải xin thị thực trước khi khởi hành. Công dân của Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và Hoa Kỳ nằm trong số những người đủ điều kiện tham gia chương trình. Chính phủ Indonesia hy vọng chương trình sẽ giúp hồi sinh nền kinh tế bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19 của Bali.

Trước đại dịch COVID-19, Bali là điểm đến du lịch chính của Indonesia. Đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế của hòn đảo khi nó tốc độ tăng trưởng giảm 9,3% vào năm 2020 và 2,47% vào năm ngoái.

Vào tháng 10/2021, Chính phủ Indonesia đã công bố danh sách 19 quốc gia mà khách du lịch quốc tế được phép vào Bali, khi tỉnh này mở cửa trở lại. Tuy nhiên, thời điểm đó, các du khách đã phải cách ly trong năm ngày khi đến Bali.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình: