Khoảng 498 quân nhân Nga đã thiệt mạng và gần 1.600 người bị thương trong Chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra ở Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga Nga tuyên bố hôm thứ Tư.

Lực lượng quân sự của Nga. Ảnh: RIA Novotis

Bộ Quốc phòng Nga cũng bác bỏ các báo cáo rằng đã có "vô số" thương vong, coi các tuyên bố này là thông tin cố ý sai lệch.

Theo ước tính của quân đội Nga, các đơn vị quân đội Ukraine và lực lượng bán quân cực hữu đã mất ít nhất 2.870 binh sĩ, trong khi 3.700 người khác bị các vết thương khác nhau. Bộ cho biết thêm, khoảng 572 quân nhân Ukraine đã bị bắt làm tù binh.

Quân đội Nga cho biết, các đơn vị Nga tham gia vào các hoạt động quân sự tại Ukraine chỉ bao gồm các quân nhân chuyên nghiệp, bác bỏ các cáo buộc rằng lực lượng xâm lược bao gồm phần lớn là “lính nghĩa vụ”.

Các con số thương vong chính thức do Moscow công bố khác rất nhiều so với tuyên bố của Kiev, vốn cho biết hơn 5.800 binh sĩ Nga đã thiệt mạng kể từ khi các hoạt động quân sự bắt đầu.

Chiến dịch quân sự đặc biệt được Moscow phát động với tuyên bố rằng đây là lựa chọn duy nhất còn lại để bảo vệ người dân ở vùng Donbass, cũng như thực hiện mục tiêu “Phi quân sự hóa” và “phi phát xít hóa” Ukraine.

Kiev đã phủ nhận việc ấp ủ kế hoạch tái chiếm vùng Donbass ly khai bằng vũ lực. Donetsk và Lugansk ly khai khỏi Ukraine vào năm 2014 và được Nga chính thức công nhận độc lập vào tháng 2/2022, trước khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở vùng Donbass.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình: