Hội đồng Liên bang Nga, hay thượng viện, hôm thứ Ba đã chấp thuận yêu cầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc sử dụng quân đội ở nước ngoài.

"Các thượng nghị sĩ nhất trí ủng hộ việc thông qua Nghị quyết liên quan", một tuyên bố được công bố trên trang web của Hội đồng cho biết.

Ông Putin hôm thứ Ba đã đệ trình đề xuất Hội đồng Liên bang thông qua một nghị quyết cho phép sử dụng Các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga ở nước ngoài trên cơ sở các nguyên tắc và chuẩn mực được chấp nhận chung của luật pháp quốc tế, theo Điện Kremlin.

Trước đó cùng ngày, Duma Quốc gia Nga, hạ viện, đã phê chuẩn các hiệp ước hữu nghị, hợp tác và tương trợ giữa "Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR)" và "Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR)" trong một phiên họp toàn thể.

Tổng thống Putin đã ký các hiệp ước vào thứ Hai, cùng với những người đứng đầu LPR và DPR sau khi ký hai sắc lệnh công nhận LPR và DPR là các quốc gia độc lập và có chủ quyền.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết vào đầu ngày thứ Ba rằng Kiev đã thúc giục cộng đồng quốc tế tổ chức các cuộc đàm phán khẩn cấp về quyết định của Nga về tình trạng của các khu vực Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraine.

Thượng viện Nga chấp thuận sử dụng quân đội ở nước ngoài ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu về việc việc đảm bảo năng lực quốc phòng của đất nước nhân Ngày Bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: TASS

Theo hãng thông tấn TASS của Nga hôm nay, trong một bài phát biểu nhân Ngày Bảo vệ Tổ quốc 23/2, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga sẵn sàng tổ chức đối thoại trực tiếp và trung thực trong các vấn đề quốc tế, trong khi đảm bảo năng lực quốc phòng vẫn là nhiệm vụ quan trọng đối với nhà nước.

Ông lưu ý: “Ngày nay, việc đảm bảo năng lực quốc phòng của đất nước chúng ta vẫn là nhiệm vụ hàng đầu của nhà nước, trong khi lực lượng vũ trang đóng vai trò bảo đảm an toàn cho an ninh quốc gia, cuộc sống bình yên của công dân, sự phát triển ổn định và từng bước của nước Nga”.

Ông Putin nói: “Chúng tôi nhận thấy tình hình quốc tế đang thách thức như thế nào, những thách thức hiện có sẽ gây ra rủi ro gì, chẳng hạn như làm mất ổn định hệ thống kiểm soát vũ khí hoặc hoạt động quân sự của NATO”. Trong khi đó, "sự thúc giục của Nga về việc tạo ra một hệ thống an ninh bình đẳng và không thể chia cắt sẽ bảo vệ tất cả các quốc gia vẫn chưa được giải đáp", Tổng thống Nga nói thêm.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: "Đất nước chúng tôi luôn mở cửa cho một cuộc đối thoại trực tiếp và trung thực, để tìm kiếm các giải pháp ngoại giao cho những vấn đề phức tạp nhất, nhưng tôi cần nhắc lại rằng lợi ích của Nga và an ninh của công dân là vô điều kiện". "Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển, nâng cấp quân đội và hạm đội, tăng hiệu quả của chúng", ông Puitn lưu ý.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


    Có thể bạn quan tâm