Các mối đe dọa đối với an ninh của Nga sẽ gia tăng đáng kể trong trường hợp Ukraine gia nhập NATO, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Hai.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

"Nếu Nga phải đối mặt với mối đe dọa như việc Ukraine gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO), thì những mối đe dọa đối với đất nước của chúng ta sẽ tăng lên gấp nhiều lần", ông Putin nói và nhắc lại Điều 5 của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương "các quốc gia trong liên minh phải chiến đấu theo phe của một trong các thành viên của họ nếu một Đồng minh bị coi là đang bị tấn công".

Ông Putin cũng nhắc lại rằng Nga được cho biết rằng một số nước NATO đang chống lại việc Ukraine trở thành thành viên của liên minh. Tuy nhiên, một bản ghi nhớ đã được ký trước đó đã mở ra cánh cửa gia nhập NATO cho Ukraine và Gruzia.

"Không có câu trả lời cho câu hỏi của tôi" tại sao bạn làm điều đó? "Dưới áp lực từ Mỹ - đó là câu trả lời", Tổng thống Putin kết luận.

Tổng thống Nga cũng khẳng định khi khai mạc cuộc họp của Hội đồng An ninh tại Điện Kremlin rằng, Nga đã làm hết sức mình để giải quyết mâu thuẫn Kiev-Donbass một cách hòa bình,

"Kể từ thời điểm đó [từ thời điểm Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Donetsk được thành lập], cuộc đối đầu đã bắt đầu giữa chế độ Kiev và những người sống trên lãnh thổ đó. Tôi muốn nhấn mạnh rằng Nga đã làm hết sức mình ngay từ đầu", Hãng thông tấn TASS dẫn phát biểu của Tổng thống Nga.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


    Có thể bạn quan tâm