Sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng cao, bất chấp xu hướng giảm của giá vàng thế giới.

Ảnh minh họa.

Tại thị trường vàng trong nước, giao dịch lúc 9h sáng nay:

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 67,80-68,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tăng 500.000 đồng chiều mua vào và tăng 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua-bán vàng là 1,02 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 67,70-69 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 1,3 triệu đồng/lượng.

Còn tại Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 67,70-68,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 1,2 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới (chốt phiên giao dịch cuối tuần): giá vàng được niêm yết ở mức 1.921,90 USD/ounce, giảm 19,4 USD/ounce so với phiên giao dịch sáng qua. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (23.000), tương đương 53,85 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 14,97 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm mạnh trong bối cảnh thị trường ghi nhận các yếu tố hỗ trợ kim loại quý đang có chiều hướng suy yếu.Tình hình căng thẳng Nga – Ukraine, một trong những động lực rủi ro chính đẩy giá vàng tăng cao thời gian qua, đang có dấu hiệu hạ nhiệt khi những các vấn đề, chi tiết cụ thể đã được các bên đưa ra và xem xét xét thảo luận.

Ngoài ra, thị trường cũng đang dần thích ứng với các lệnh trừng phạt nhắm vào Nga khi các chuỗi cung ứng, sản xuất bắt đầu có sự dịch chuyển phù hợp với sự thiếu hụt nguồn cung từ Nga.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết trong môi trường hiện tại, ông thấy giá sẽ thấp hơn trong thời gian tới, nhưng xu hướng tăng dài hạn vẫn được duy trì.

Về xu hướng giá vàng thời gian tới, Colin Cieszynski, Chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết, ông nhận thấy vàng đang ở trong tình trạng ít biến động hơn trong thời gian tới: “Vàng đã có một đợt phục hồi lớn và một đợt điều chỉnh lớn trong vài tháng qua và nó đang đi vào một phạm vi mà nó có thể tạm dừng trước các động thái gần đây của thị trường, vàng có thể giao động từ 1.920 USD/ounce đến 1.980 USD/ounce”.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


    Có thể bạn quan tâm