Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại nhà máy xi măng Yên Bái khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động xảy ra tại nhà máy xi măng Yên Bái thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, có trụ sở tại thị trấn Yên Bình - huyện Yên Bình.

Theo đó, vào khoảng 13h30 ngày 22/4 trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của nhà máy xi măng đã xảy ra sự cố tai nạn lao động.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương - hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, sức khỏe đã ổn định.

Hoạt động cứu hộ cứu nạn đang được tích cực triển khai.

Hoạt động cứu hộ cứu nạn đang được tích cực triển khai.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho những công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra lãnh đạo tỉnh Yên Bái và lực lượng chức năng đã có mặt kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp xử lý, giải quyết.

Hiện các cơ quan chức năng và Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ gia đình các nạn nhân xấu số, đồng thời khẩn trương điều tra nguyên nhân sự cố để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


    Có thể bạn quan tâm