Nhằm tăng cường kết nối, hợp tác chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp bền vững, TP Hà Tĩnh đã đã tổ chức kết nối và ký kết MOUs/hợp đồng giao dịch thương mại/ đầu tư hỗ trợ kỹ thuật/ hỗ trợ phát triển thị trường giữa các chuyên gia, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước để thống nhất việc hợp tác.

Nằm trong khuôn khổ hội nghị “Nông nghiệp đô thị và giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp bền vững” do TP Hà Tĩnh tổ chức, các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh đã tham quan, khảo sát một số điểm du lịch và các dự án đô thị nông nghiệp trên địa bàn.

Đoàn đã tiến hành tham quan, khảo sát tại mô hình sản xuất dưa lưới, dưa vàng Hàn Quốc và rau, củ, quả công nghệ cao của Hợp tác xã (HTX) Rau, củ và dịch vụ tổng hợp Thạch Hạ (xã Thạch Hạ); mô hình sản xuất rau, củ, quả hữu cơ của HTX Thanh niên Thành Sen (xã Thạch Hạ); mô hình nuôi trai lấy ngọc tại xã Đồng Môn; tham quan xưởng sản xuất bánh đa nem Nam Chi của Công ty CP Sản xuất thực phẩm Hồ Cầm (xã Đồng Môn).

Đại diện ban tổ chức, các chuyên gia, doanh nghiệp đánh giá cao sự đầu tư, quy mô của các mô hình sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm nông nghiệp của các cơ sở. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm, gợi mở các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, quảng bá sản phẩm và đề xuất các hướng hợp tác, hỗ trợ ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ nông sản cho các đơn vị trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

 

Các đối tác tham gia ký kết MOUs/hợp đồng giao dịch thương mại/đầu tư hỗ trợ kỹ thuật/ hỗ trợ phát triển thị trường.

Các đối tác tham gia ký kết MOUs/hợp đồng giao dịch thương mại/ đầu tư hỗ trợ kỹ thuật/ hỗ trợ phát triển thị trường.

Cũng trong khuổn khổ chương trình, đoàn đã tổ chức kết nối và ký kết MOUs/hợp đồng giao dịch thương mại/ đầu tư hỗ trợ kỹ thuật/ hỗ trợ phát triển thị trường giữa các doanh nghiệp, doanh nghiệp với chuyên gia hoặc doanh nghiệp, chuyên gia với cơ quan quản lý nhà nước để thống nhất việc hợp tác. Kết quả có 4 nhóm ký kết MOUs tại hội nghị bao gồm:

Thứ nhất, chuỗi Fulmart của Công ty CP Vựa Miền Trung ký biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với chuỗi Thành Sen mart của thành phố Hà Tĩnh trong việc kết nối giao thương trao đổi hàng hoá vào các chuỗi của nhau và cùng nhau phát triển các sản phẩm mới từ sản phẩm nông nghiệp của các đơn vị.

.

Tổ chức kết nối và ký kết MOUs/hợp đồng giao dịch thương mại/ đầu tư hỗ trợ kỹ thuật/ hỗ trợ phát triển thị trường phát triển nông nghiệp bền vững.

Thứ hai, VNPT Hà Tĩnh ký biên bản ghi nhớ hợp tác với HTX Thanh Niên Thành Sen trong việc chuyển đổi số cho dự án sản xuất rau, củ, quả tập trung công nghệ cao theo hướng hữu cơ trên diện tích 5ha tại xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh.

Thứ ba, Công ty CP công nghệ ARI và Công ty TNHH MLTECH ký biên bản ghi nhớ hợp tác với HTX rau củ quả và dịch vụ tổng hợp Thạch Hạ về việc tư vấn, cung cấp giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Thứ tư, kí kết biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực triển khai các hoạt động hỗ trợ, nâng cao năng lực và phát triển thị trường cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo giữa trường cao đẳng công nghệ Hà Nội, Công ty CP đầu tư và phát triển dự án AIO. Công ty CP CED Central, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo, Công ty TNHH MTV truyền thông ACC.

Nguồn: Doanh nghiệp Việt Nam


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


    Tin liên quan
    Có thể bạn quan tâm