Thực hiện nhiệm vụ: “Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức nâng cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” thuộc Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 của Bộ Khoa học – Công nghệ do trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội chủ trì; ngày 21/10/2022, nhà trường phối hợp cùng Đoàn Thanh niên (Bộ Khoa học – Công nghệ) tổ chức: “Hội nghị kết nối DEMODAY và tổng kết nhiệm vụ huấn luyện bồi dưỡng kiến thức nâng cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo“.

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện nay đã và đang là chủ đề được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ngày càng đặc biệt quan tâm. Nhằm tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016). Nhằm phát triển Hệ sinh thái KNĐMST quốc gia nói chung và hoạt động khởi nghiệp ĐMST trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói riêng, Bộ KH&CN đã giao cho trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên – Bộ KH&CN thực hiện nhiệm vụ Hội nghị kết nối Demoday và Tổng kết nhiệm vụ Huấn luyện bồi dưỡng kiến thức nâng cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, thuộc Đề án 844.

Chương trình được diễn ra sau thành công của Hội nghị kết nối đầu tư cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua hình thức trực tiếp (tại điểm cầu trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội) và trực tuyến với sự tham gia của đại diện Ban lãnh đạo Bộ Khoa học – Công nghệ, Trung tâm Sáng tạo khởi nghiệp Quốc gia, Hội đồng Kinh tế châu Âu tại Việt Nam (EEDC), Qũy Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp, giảng viên các trường thuộc hệ thống GDNN, các start – up và các nhà đầu tư,…

NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh – Chủ tịch Hội đồng trường, Chủ nhiệm nhiệm vụ phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh – Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh: Demoday thúc đẩy triển khai các chương trình nâng cao năng lực, bồi dưỡng nhằm trang bị cho các bạn học viên kiến thức, kĩ năng cũng như kinh nghiệm cần thiết trong quá trình học tập và làm việc với nguồn vốn; là môi trường có tính cạnh tranh, thách thức giúp các đội nhóm startup thực hành gọi bốn; tăng cường kết nối các nhà start – up trẻ với nhà đầu tư trong và ngoài nước, đưa các dự án có tiềm năng đến gần với nguồn vốn hơn.

Các nhóm start – up giới thiệu, quảng bá các mô hình, dự án của mình nhằm tìm kiếm nguồn vốn từ các nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các nhóm đã giới thiệu, quảng bá các mô hình, dự án của mình nhằm tìm kiếm nguồn vốn; các đại biểu tham dự góp ý chỉnh sửa chương trình và tài liệu đào tạo kiến thức khởi nghiệp đổi mới trong các cơ sở GDNN. Với DemoDay, các bạn sinh viên có cơ hội được thể hiện sức trẻ, tinh thần đổi mới sáng tạo, vận dụng các kiến thức, kỹ năng của mình để đưa ra sáng kiến, ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trên hết, sự kiện đã kết nối giữa các nhà startup trẻ và những nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đưa các dự án có tiềm năng đến gần với nguồn vốn hơn.

Bà Trương Thị Út Ny, đại diện Hội đồng Kinh tế châu Âu tại Việt Nam (EEDC) quan tâm đặc biệt tới những dự án có tính ứng dụng cao.

Đ/c Trần Xuân Bách – Bí thư Đoàn Thanh niên (Bộ KHCN).

Là đơn vị đồng hành tổ chức Hội nghị, đ/c Trần Xuân Bách – Bí thư Đoàn Thanh niên (Bộ KHCN) khẳng định: Đây là nhiệm vụ có ý nghĩa sâu sắc về đào tạo kiến thức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các cơ sở GDNN đã được Bộ KH&CN giao cho Trường và Đoàn thanh niên Bộ KHCN thực hiện. Vì vậy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hai bên đã gắn kết các nguồn lực để hoàn thành mục tiêu và sức mệnh mà Bộ KH&CN giao phó. Trong thời gian tới., Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN sẽ tiếp tục đồng hành với nhà trường phát triển những kết quả mà nhiệm vụ mang lại, phối hợp cùng nhà trường trong quá trình kết nối thực hiện các nhiệm vụ KHCN và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiếp theo nhằm phát triển hoạt động NCKH và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên và đoàn viên tại các cơ sở GDNN…

Sự thành công Hội nghị Kết nối đầu tư – Demoday đã đánh dấu bước nối tiếp quan trọng trong việc thưc hiện nhiệm vụ “Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội nói riêng và hệ thống GDNN nói chung.

Nguồn: Tổng hợp


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


    Có thể bạn quan tâm