Cho đến nay Quốc Toàn đã bỏ túi cho mình 5 vai diễn cho thể loại phim điện ảnh, 3 phim truyền hình cùng nhiều dự án phim sitcom và kịch khác nhau. Trong đó Toàn được biết đến với 2 vai nam chính trong Thành phố ngủ gật - vai Tảo và vai Danh nhân văn hoá Đặng Trần Côn trong Hồng Hà nữ sĩ Đoàn Thị Điểm. Cả 2 dự án đều là tác phẩm “bạo” đối với điện ảnh Việt Nam, cũng là 2 bộ phim ngốn nhiều thời gian và tâm tư nhất trong nghiệp diễn của Quốc Toàn đến nay. Hai bộ phim này đều ra mắt tại các cụm rạp trên toàn quốc vào hai ngày 13,14/10/2023.

Quốc Toàn quê nhà ở huyện Quảng Xương, Thanh Hoá. Bố của Toàn hồi còn sống làm nghề bán dừa dạo, mẹ ở nhà phụ việc cơm nước và chăm sóc 3 anh em Toàn. Khi Toàn đang thi vào đại học thì cha cậu bệnh nặng, Toàn phải gác lại ước mơ theo đuổi nghệ thuật của mình. Ban ngày, Toàn đi làm thợ hồ phụ giúp kinh tế cho gia đình, thời gian còn lại chăm bố ốm. Chỉ đến khi cha Toàn mất, cậu mới có thể nuôi lại ước mơ của mình. 

Mặc dù bắt gặp sự phản đối, khuyên bảo của nhiều người tại quê nhà nhưng Toàn vẫn quyết tâm đi theo tiếng gọi trái tim. Trong lúc đi học tại Hà Nội, Toàn làm đủ mọi loại nghề để trang trải chi phí sống cũng như tiền học của mình, từ làm nhân viên phục vụ nhà hàng, quán bar, bán nem thính, bán đồ nướng, cho đến rửa xe, chạy vặt cho đoàn làm phim…

Sau khi ra Hà Nội một thời gian, ngoài thời gian đi học ở trường, Quốc Toàn cũng thường xuyên “lách” tiết để tham gia đóng phim vừa để trải nghiệm vừa kiếm thêm chi phí sinh hoạt. Lần đầu tiên Quốc Toàn tham gia là một bộ phim truyền hình, cậu đóng 1 vai không có thoại và chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi. Dù xuất hiện ít nhưng là cơ hội hiếm có, Toàn đã phải tự bắt xe từ Hà Nội đi Hải Phòng. Cho đến bây giờ Toàn vẫn chưa thấy bên sản xuất liên hệ lại để trả tiền cho mình, thật là một trải nghiệm để đời nhưng không kém phần hài hước.

Một cảnh trong phim (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Có lẽ Toàn là số ít diễn viên có được may mắn khi có 2 phim điện ảnh cùng ra mắt trong một thời điểm. Không ít lần Toàn nghe bạn bè và đồng nghiệp nói rằng mình gặp may mắn mới có được vai diễn. Toàn chỉ vui lòng đón nhận những bình luận đó và tiếp tục cố gắng, riêng quá trình khó khăn để nhận được một vai diễn tốt như thế nào chính là thành quả ngọt ngào mà Toàn muốn giữ cho riêng cho mình tận hưởng.

Mặc dù sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng Quốc Toàn vẫn vô cùng tự tin và hãnh diện tận hưởng trái ngọt trước mỗi lần thử vai với các bạn diễn có phần nhỉnh hơn. 

Sở hữu vẻ ngoài baby nhưng đôi mắt của Toàn toát lên nhiều xúc cảm sâu lắng, chính nhờ điều này mà mỗi nhân vật Toàn nhào nặn đều có nét riêng biệt và thể hiện được cảm xúc đặc biệt tốt Quốc Toàn đang hướng đến hình tượng chàng trai truyền thống sau khi tham gia danh sỹ Đặng Trần Côn.

 

Diễn viên Quốc Toàn là một chàng trai truyền thống yêu thích cưỡi ngựa.

Vài nét về Quốc Toàn: 

Nghệ danh: Quốc Toàn 

Biệt danh: Lặc

Nơi sinh: Quảng Xương, Thanh Hoá

Ngày sinh: 01 tháng 05 năm 1995

Cung hoàng đạo: Song Tử

Yêu thích ẩm thực Việt Nam. Giỏi nấu ăn, món nào cũng nấu rất tâm huyết, hương vị đặc sắc.

Mỗi ngày đều ngắm mình trong gương rất kĩ lưỡng.

Thần tượng: Lý Tiểu Long

Màu sắc yêu thích: Đỏ, Trắng, Đen

Thích chơi bắn cung, cưỡi ngựa, luyện tập võ thuật

Đam mê phim hành động, tâm lý, hài.

 

Nguồn: tổng hợp


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:


    Tin liên quan
    Có thể bạn quan tâm